Unilaterally terminate the contract là gì

“Unilaterally terminate the contract” dịch nghĩa là “Đơn phương chấm dứt hợp đồng”. Việc này là việc một bên trong hợp đồng tự ý chấm dứt thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng đó mà không có sự thỏa thuận của 2 bên trong hợp đồng.

Unilaterally terminate the contract là gì

Unilaterally terminate the contract có nghĩa là một bên có quyền chấm dứt thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng mà không cần bồi thường thiệt hại khi một bên nghiêm trọng vi phạm nghĩa vụ của mình nếu được thỏa thuận bởi các bên hoặc được quy định bởi pháp luật . Nếu hợp đồng bị chấm dứt đơn phương mà không có cơ sở quy định tại Điều 1 khoản 1 của Điều này, bên chấm dứt thực hiện hợp đồng đơn phương sẽ được coi là bên vi phạm và phải thực hiện trách nhiệm dân sự theo quy định của Bộ luật này và các luật liên quan.

Hậu quả của đơn phương chấm dứt hợp đồng

Hậu quả pháp lý của đơn phương chấm dứt hợp đồng là các bên không phải tiếp tục thực hiện nghĩa vụ, trừ thỏa thuận về phạt vi phạm, bồi thường thiệt hại và thỏa thuận về giải quyết tranh chấp. Bên đơn phương chấm dứt hợp đồng sẽ phải thông báo ngay cho bên kia biết về việc chấm dứt, nếu không thông báo mà gây thiệt hại thì sẽ phải bồi thường.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191