Waiver of subrogation là gì

Waiver of subrogation là một điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm, được sử dụng để loại bỏ quyền thế quyền của người bảo hiểm sau khi họ đã bồi thường cho người được bảo hiểm. Điều này có nghĩa là người bảo hiểm không thể đòi lại tiền bồi thường từ bên thứ ba để khôi phục lại số tiền đã chi trả cho người được bảo hiểm.

Ví dụ, nếu bạn có một chiếc xe hơi và bạn đã mua một chính sách bảo hiểm xe hơi, điều khoản Waiver of subrogation sẽ loại bỏ quyền của công ty bảo hiểm đòi lại tiền từ tài xế khác nếu tài xế đó gây ra tai nạn và gây thiệt hại cho xe của bạn

Waiver of subrogation là gì

Waiver of subrogation là từ bỏ thế quyền. Một điều khoản từ bỏ thế quyền là một điều khoản hợp đồng mà theo đó người được bảo hiểm từ bỏ quyền của công ty bảo hiểm của họ để tìm kiếm sự đền bù cho các thiệt hại từ một bên thứ ba có tội lỗi. Thông thường, các công ty bảo hiểm tính phí bổ sung cho một điều khoản từ bỏ thế quyền.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191