Đá vôi (Limestone) là gì

Limestone là gì

Từ limestone trong tiếng Anh có nghĩa là đá vôi trong tiếng Việt. Đó là một loại đá trầm tích được hình thành từ các vật liệu hữu cơ như ốc sên, san hô hoặc các loài động vật biển khác. Đá vôi thường có màu trắng hoặc xám nhạt và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, nông nghiệp, công nghiệp hóa chất và nghệ thuật

Từ đồng nghĩa và trái nghĩa của Limestone

Từ limestone trong tiếng Anh có một số từ đồng nghĩa và trái nghĩa như sau:

  • Một số từ đồng nghĩa của limestone là: chalk, chemical sedimentary rock, clastic rock, conglomerate, lithified sediment, mechanical sedimentary rock, nonclastic rock, sandstone, shale, stratified rock. Những từ này đều có nghĩa là một loại đá trầm tích được hình thành từ các vật liệu hữu cơ hoặc vô cơ.
  • Một số từ trái nghĩa của limestone là: calcium, artifact, achromatic, bad person. Những từ này có nghĩa là một nguyên tố hóa học, một vật do con người tạo ra, một màu không có sắc tố hoặc một người xấu

Nguồn gốc của từ Limestone

Từ limestone được sử dụng lần đầu tiên vào thế kỷ 14 với nghĩa là một loại đá trầm tích chứa nhiều canxi và khi đốt sẽ cho ra vôi.

Ví dụ về sử dụng từ Limestone

Đây là một ví dụ về cách sử dụng từ limestone trong câu tiếng Anh:

  • The ancient Egyptians used limestone to build the pyramids. (Người Ai Cập cổ đại đã sử dụng đá vôi để xây dựng kim tự tháp.)

Bạn có thể thấy từ này được sử dụng trong nghĩa là một loại đá trầm tích có màu trắng hoặc xám nhạt.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191