Estate agent là gì

Estate agent là gì

Estate agent là một người quản lý hoặc môi giới bất động sản, bao gồm đất đai, nhà cửa, nhà xưởng và các tài sản trên đất. Estate agent có thể làm việc cho chính mình hoặc cho một công ty môi giới bất động sản.

Estate agent có nhiệm vụ tìm kiếm, giới thiệu và thương lượng các giao dịch bất động sản cho khách hàng của họ. Estate agent cũng có thể cung cấp các dịch vụ khác như tư vấn, định giá, quản lý hoặc cho thuê bất động sản.

Estate agent khác gì với Realtor

Estate agent khác với Realtor ở chỗ estate agent là một người quản lý hoặc môi giới bất động sản có giấy phép hành nghề từ nhà nước, còn Realtor là một estate agent đã trở thành thành viên của Hiệp hội Bất động sản Quốc gia (NAR) ở Hoa Kỳ và phải tuân theo các quy tắc đạo đức của hiệp hội này.

Realtor là một thuật ngữ được bảo hộ bởi NAR và chỉ có các thành viên của NAR mới được gọi là Realtor. Estate agent có thể làm việc cho chính mình hoặc cho một công ty môi giới bất động sản, còn Realtor thường làm việc cho một công ty môi giới bất động sản có liên kết với NAR.

Estate agent và Realtor đều có thể chuyên về các lĩnh vực khác nhau trong bất động sản, như bất động sản thương mại, bất động sản nhà ở hay bất động sản công nghiệp.

Estate agent phải tuân theo những quy định gì

Estate agent phải tuân theo những quy định sau đây:

  • Estate agent phải có giấy phép hành nghề từ nhà nước và thực hiện các yêu cầu về giáo dục và đào tạo liên tục theo quy định của từng nước hoặc tiểu bang.
  • Estate agent phải tuân thủ các luật bảo vệ người tiêu dùng và không được gây nhầm lẫn, lừa dối hoặc che giấu thông tin về bất động sản mà họ môi giới.
  • Estate agent phải tuân thủ các luật về bất động sản của nước hoặc tiểu bang mà họ hoạt động và không được vi phạm các quyền lợi của khách hàng, chủ nhà hoặc các bên liên quan khác.
  • Estate agent phải thực hiện các chỉ dẫn hợp pháp của khách hàng, trừ khi điều đó không phù hợp với thực tiễn môi giới bất động sản tốt nhất.
  • Estate agent phải hành xử công bằng, trung thực, có lương tâm và làm việc hết sức năng lực của mình vào mọi lúc.
  • Estate agent phải đặt lợi ích của khách hàng lên trên lợi ích của bản thân, trừ khi điều đó bất hợp pháp, không hợp lý, không chính đáng hoặc trái với chỉ dẫn của khách hàng.
  • Estate agent phải hợp tác với các estate agent khác khi điều đó có lợi cho khách hàng của họ.
  • Estate agent phải tham gia một cơ chế giải quyết tranh chấp được chấp thuận, như The Property Ombudsman hoặc The Property Redress Scheme ở Anh, để xử lý các khiếu nại từ khách hàng hoặc công chúng.

TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191