Gcse là gì

Gcse là gì

GCSE là viết tắt của General Certificate of Secondary Education, dịch ra tiếng Việt là Chứng chỉ Giáo dục Trung học phổ thông. Đây là chương trình bắt buộc dành cho các bạn học sinh lớp 10 và lớp 11, tương đương với cấp Trung học phổ thông tại Việt Nam.

GCSE được thiết kế để đánh giá năng lực học tập của học sinh và là cơ sở để họ tiếp tục học lên A-level hoặc các khóa đào tạo nghề khác. GCSE được công nhận là bằng cấp trung học chính thức và có giá trị quốc tế.

GCSE khác gì với IGCSE

IGCSE là viết tắt của International General Certificate of Secondary Education, dịch ra tiếng Việt là Chứng chỉ Giáo dục Trung học phổ thông Quốc tế. Đây là một kỳ thi quốc tế dành cho học sinh với tiếng mẹ đẻ không phải tiếng Anh. Chương trình này dựa trên nền tảng của GCSE tại Anh.

GCSE và IGCSE khác nhau ở một số điểm sau đây:

  • GCSE chỉ được giảng dạy tại một số quốc gia như Anh, Wales và Bắc Ireland, trong khi IGCSE được cung cấp tại hơn 150 quốc gia trên thế giới.
  • GCSE có nhiều môn học bắt buộc như Toán, Anh và Khoa học, trong khi IGCSE cho phép học sinh lựa chọn các môn học theo sở thích và khả năng.
  • GCSE có nhiều bài kiểm tra liên tục (coursework) trong suốt khóa học, trong khi IGCSE chủ yếu được đánh giá qua kỳ thi cuối khóa.
  • GCSE chỉ có thể thi vào tháng 6 và có thể thi lại vào tháng 11 hàng năm, trong khi IGCSE có thể thi vào tháng 1 hoặc tháng 5/6 và có thể thi lại vào bất kỳ kỳ thi nào.
  • GCSE có năm cơ quan tổ chức thi khác nhau là AQA, Pearson Edexcel, OCR, CCEA và WJEC, trong khi IGCSE chỉ có hai cơ quan tổ chức thi là Cambridge International Examinations (CIE) và Pearson Edexcel.

IGCSE có khó hơn GCSE không

Đây là một câu hỏi khó trả lời vì độ khó của mỗi kỳ thi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môn học, cơ quan tổ chức thi, nội dung kiến thức và kỹ năng của học sinh. Một số người cho rằng GCSE khó hơn vì có nhiều bài kiểm tra liên tục và yêu cầu học sinh phải làm tốt ở nhiều môn bắt buộc . Một số người lại cho rằng IGCSE khó hơn vì có nhiều nội dung kiến thức và đòi hỏi học sinh phải tự học và tự luyện . Bạn có thể tham khảo ý kiến của các giáo viên và học sinh đã từng thi GCSE và IGCSE để có cái nhìn tổng quan hơn về độ khó của mỗi kỳ thi.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191