Grotto là gì

Grotto là gì

Grotto là một danh từ có nghĩa là một hang động nhỏ, đặc biệt là một cái được làm để trông hấp dẫn. Ví dụ: Họ đã thăm một grotto đẹp ở ngoại ô thành phố.

Grotto cũng có thể có nghĩa là một cấu trúc nhân tạo giống như một hang động, đặc biệt là một cái được sử dụng cho mục đích tôn giáo. Ví dụ: Có một grotto thờ Đức Mẹ ở trong nhà thờ. Grotto cũng có thể được viết là grot.

Từ đồng nghĩa và trái nghĩa của Grotto

Grotto có từ đồng nghĩa và trái nghĩa. Một số từ đồng nghĩa của grotto là:

  • Cave: một hang động tự nhiên trong đất hoặc đá. Ví dụ: Họ đã khám phá một cave sâu thẳm.
  • Cavern: một hang động lớn và sâu. Ví dụ: Có một hệ thống cavern dưới lòng đất.
  • Den: một hang động nhỏ hoặc một nơi ẩn nấp của một con thú hoang. Ví dụ: Cẩn thận, có thể có một con gấu trong den kia.
  • Crypt: một phòng chôn cất ngầm trong nhà thờ hoặc lăng mộ. Ví dụ: Họ đã thăm crypt của các vị vua.

Một số từ trái nghĩa của grotto là:

  • Peak: điểm cao nhất của một ngọn núi hoặc một địa hình. Ví dụ: Họ đã leo lên peak của Everest.
  • Sky: không gian trên đầu chúng ta, nơi có ánh sáng và màu sắc do thời tiết tạo ra. Ví dụ: Sky hôm nay rất xanh và trong.
  • Palace: một tòa nhà lớn và sang trọng, thường là nơi ở của một vị vua hoặc quan trọng. Ví dụ: Họ đã chiêm ngưỡng palace hoàng gia.

Nguồn gốc của từ Grotto

Từ grotto có nguồn gốc từ tiếng Ý. Từ grotto có nghĩa là một hang động hoặc một cấu trúc nhân tạo giống như một hang động. Từ này bắt nguồn từ tiếng Ý grotta, grotto, từ tiếng Latinh crypta “hang động, hầm mộ”.

Từ này cũng có liên quan bởi một sự trùng hợp lịch sử với từ grotesque. Vào cuối thế kỷ 15, người La Mã đã vô tình khai quật ra Domus Aurea của Nero trên đồi Palatine, một loạt các phòng, được trang trí với các thiết kế của vòng hoa, khung kiến trúc mảnh mai, lá cây và động vật. Các phòng đã chìm xuống dưới lòng đất theo thời gian. Người La Mã đã phát hiện ra di tích lịch sử này thấy nó rất kỳ lạ, một phần vì nó được khai quật từ một nguồn “dưới đất”. Điều này đã khiến người La Mã của thời đại đó đặt tên cho nó là grottesca, từ đó có tiếng Pháp grotesque.

Ví dụ về sử dụng từ Grotto

Đây là một số ví dụ về cách sử dụng từ grotto trong câu tiếng Anh:

  • They visited a beautiful grotto in the outskirts of the city.
  • There is a grotto dedicated to the Virgin Mary in the church.
  • He found a hidden treasure in a grotto under the sea.
  • She decorated her garden with a grotto made of shells and stones.
  • He was fascinated by the paintings in the grotto of Lascaux.

TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191