Inaccessible là gì

Inaccessible là gì

Inaccessible là một tính từ tiếng Anh có nghĩa là không thể tiếp cận được; ngoài tầm với; bất tiện. Ví dụ: Một số nơi trên thế giới rất inaccessible vì khó đi đến hoặc vào được. Inaccessible cũng có thể có nghĩa là khó gần (người), khó có được, khó nắm được hoặc khó hiểu được. Ví dụ: Tác phẩm của ông ta rất inaccessible vì ngôn ngữ phức tạp và ý nghĩa sâu sắc.

Từ đồng nghĩa nào của inaccessible

Có rất nhiều từ đồng nghĩa của inaccessible trong tiếng Anh. Một số từ có nghĩa là khó hoặc không thể tiếp cận được như unreachable, out of reach, cut-off, isolated, remote, unapproachable và unattainable.

Những từ này có những sắc thái ý nghĩa khác nhau. Ví dụ: unreachable mang ý nghĩa về sự không thể liên lạc được, trong khi unattainable gợi lên sự không thể đạt được mục tiêu hay ước mơ. Một số từ khác có nghĩa là khó hoặc không thể sử dụng được như unavailable, untouchable, unobtainable và unprocurable.

Những từ này thường được dùng để chỉ những thứ không có sẵn hoặc bị hạn chế truy cập. Ví dụ: unavailable mang ý nghĩa về sự không có sẵn hoặc bận, trong khi untouchable gợi lên sự không thể chạm vào hoặc ảnh hưởng được.

Từ trái nghĩa nào của inaccessible

Có rất nhiều từ trái nghĩa của inaccessible trong tiếng Anh. Một số từ có nghĩa là dễ dàng hoặc có thể tiếp cận được như accessible, reachable, approachable và attainable.

Những từ này có những sắc thái ý nghĩa khác nhau. Ví dụ: accessible mang ý nghĩa về sự có sẵn hoặc dễ dàng sử dụng được, trong khi attainable gợi lên sự có thể đạt được mục tiêu hay ước mơ. Một số từ khác có nghĩa là dễ dàng hoặc có thể sử dụng được như available, procurable, obtainable và handy.

Những từ này thường được dùng để chỉ những thứ có sẵn hoặc không bị hạn chế truy cập. Ví dụ: available mang ý nghĩa về sự có sẵn hoặc rảnh rỗi, trong khi handy gợi lên sự thuận tiện hoặc hữu ích.

Ví dụ về sử dụng từ Inaccessibl

He had always dreamed of visiting the ancient city of Machu Picchu, but it seemed inaccessible to him. He lived in a small town in the middle of nowhere, with no money or means to travel. He had never even been on a plane before. He spent his days working at a local grocery store, saving every penny he could. He read books and watched documentaries about the mysterious Inca civilization, imagining what it would be like to walk among the ruins. He hoped that one day, he would be able to make his dream come true.

Dịch là: Anh ấy luôn mơ ước được đến thăm thành phố cổ Machu Picchu, nhưng nó dường như inaccessible đối với anh ấy. Anh ấy sống ở một thị trấn nhỏ giữa chốn hoang vu, không có tiền bạc hay phương tiện để đi du lịch. Anh ấy chưa bao giờ lên máy bay trước đây. Anh ấy dành ngày làm việc tại một cửa hàng tạp hóa địa phương, tiết kiệm từng xu mình có thể. Anh ấy đọc sách và xem phim tài liệu về nền văn minh Inca bí ẩn, tưởng tượng xem nó sẽ như thế nào khi đi bộ giữa những tàn tích. Anh ấy hy vọng rằng một ngày nào đó, anh ấy sẽ có thể biến giấc mơ của mình thành hiện thực.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191