LUẬT SƯ TƯ VẤN BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU

LUẬT SƯ TƯ VẤN BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU – Thương hiệu là tài sản vô hình của các doanh nghiệp, cá nhân để định vị, khẳng định giá trị và sự phân biệt riêng biệt của doanh nghiệp/các nhân với các tổ chức, cá nhân khác. Thương hiệu có vai trò rất quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế, đứng vững và tồn tại trên thị trường. Do đó, thương hiệu là tài sản lớn, vô hình mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn và cần phải xây dựng, nhằm để nâng cao vị thế cạnh tranh so với đối thủ cùng ngành. Việc bảo vệ thương hiệu đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với doanh nghiệp. Luật Hiệp Thành cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn bảo hộ thương hiệu nhằm giúp các doanh nghiệp xây dựng, sử dụng, bảo vệ thương hiệu theo đúng các quy định của pháp luật.

Thương hiệu là gì?

Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ định nghĩa: “A brand is a name, term, design, symbol, or any other feature that identifies one seller’s good or service as distinct from those of other sellers” – có thể hiểu “Thương hiệu là một cái tên, một thuật ngữ, một dấu hiệu, một hình vẽ, thiết kế hay tổng thể các yếu tố kể trên nhằm xác định một sản phẩm hay một dịch vụ của một (hay một nhóm) những người kinh doanh này để phân biệt với những người kinh doanh khác nhau”.

Định nghĩa của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (W/PO): “Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. Đối với doanh nghiệp, thương hiệu là khái niệm trong người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ với dấu hiệu của doanh nghiệp gắn lên bề mặt sản phẩm dịch vụ nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ. Thương hiệu là một tài sản vô hình quan trọng và đối với các doanh nghiệp lớn, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp chiếm một phần đáng kể trong tổng giá trị của doanh nghiệp”

Hoặc có thể hiểu thương hiệu của doanh nghiệp theo cách sau: “Thương hiệu là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về doanh nghiệp, về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đó. Thương hiệu giúp khách hàng nhận biết và phân biệt doanh nghiệp, sản phẩm; là hình tượng về sản phẩm, doanh nghiệp trong suy nghĩ của các cá nhân, tổ chức, xã hội. Thương hiệu nhận diện với các khía cạnh cơ bản sau: mô tả nhận diện (brand identities), giá trị (brand values), thuộc tính (brand attributes), cá tính (brand personality).

Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu

Có rất nhiều người nhầm lẫn giữa nhãn hiệu và thương hiệu bởi sự thiếu rõ ràng trong nhiều định nghĩa. Theo khái niệm của Luật sở hữu trí tuệ, “Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau”.

Riêng với nhãn hiệu là các yếu tố hữu hình bao gồm từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả là hình đa chiều có thể tồn tại trong thời gian ngắn và được thay đổi linh động tùy vào xu hướng, nhu cầu của thị trường. Nhãn hiệu sẽ được bảo hộ bởi pháp luật trong vòng 10 năm, tuy nhiên có thể gia hạn và được đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ. Ngược lại thương hiệu sẽ không được nhận sự bảo hộ bởi pháp luật nhưng giá trị không bị giới hạn theo thời gian, bởi đó là thành quả của một quá trình dài doanh nghiệp xây dựng và phát triển.

Còn thương hiệu là tổng hợp toàn bộ các dấu hiệu phân biệt từ tên, hình ảnh nhận biết, nhãn hiệu, triết lý kinh doanh, các giá trị vô hình khác để nhận biết, phân biệt và khẳng định nét riêng của doanh nghiệp/cá nhân/tổ chức với các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức khác.

Các hoạt động bảo vệ thương hiệu

Xây dựng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Để xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần rất nhiều hoạt động và công việc khác nhau. Trong số các công việc đó, việc thiết kế, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu vô cùng quan trọng. Thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp tăng tính phân biệt hàng hóa, dịch vụ, nét đặc trưng của mình với các tổ chức, cá nhân khác. Đặc biệt sự phân biệt thể hiện khi cảm quan về thị giác hay cách gọi tên. Xây dựng thiết kế nhận diện không chỉ giúp cho việc xây dựng thương hiệu mà còn giúp ích cho việc bảo vệ thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế riêng biệt khác gắn liền với thương hiệu,…

Đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Các thiết kế nhận diện thương hiệu được coi là tài sản sở hữu trí tuệ dưới dạng quyền sở hữu công nghiệp của doanh nghiệp. Bao gồm như nhãn hiệu, tên thương mại, kiểu dáng công nghiệp. Việc đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp là công việc cần thiết của mỗi doanh nghiệp. Việc quyền sở hữu công nghiệp được đăng ký bảo hộ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền giúp doanh nghiệp xác lập chính thức quyền sở hữu trí tuệ của mình và làm căn cứ bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ khi bị xâm phạm.

Xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Việc đăng ký bảo hộ sở hữu công nghiệp là bước đầu trong quá trình bảo vệ thương nhiệu. Trong quá trình sử dụng các loại quyền sở hữu công nghiệp, doanh nghiệp thường xuyên trong nguy cơ bị xâm phạm quyền. Đòi hỏi doanh nghiệp cần có các biện pháp phòng tránh chủ động và xử lý xâm phạm khi bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Việc xử lý xâm phạm là hoạt động bảo vệ, củng cố cho quyền sở hữu trí tuệ – thương hiệu được bảo vệ.  

Với nhu cầu cấp thiết của xã hội và phục vụ khác hàng; Luật Hiệp Thành cung cấp dịch vụ luật sư tư vấn bảo hộ thương hiệu. Các giải pháp của Luật Hiệp Thành bám sát cơ sở các quy định của pháp luật, các thói quan thương mại và lợi ích kinh tế của khách hàng. Dịch vụ của chúng tôi bao gồm việc tư vấn chiến lược bảo hộ thương hiệu, đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ; tư vấn và đại diện giải quyết xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; tư vấn và đại diện xử lý cạnh tranh không lành mạnh, tư vấn và đại diện xử lý xâm phạm hàng hóa; tư vấn kiểm soát rủi ro; tư vấn giải quyết tranh chấp và đại diện làm việc với các cơ quan, các bên liên quan xử lý hành vi xâm phạm thương hiệu khác.

Với kinh nghiệm và mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp, bảo vệ xã hội. Luật Hiệp Thành luôn sãng sàng tư vấn và đông hành với Quý khách hàng đối với dịch vụ luật sư tư vấn bảo hộ thương hiệu nói riêng. Rộng hơn, Chúng tôi luôn đồng hành với bạn trong hoạt động bảo vệ thương mại hàng hóa và thương hiệu. Mọi thông tin xin liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH HIỆP THÀNH

Địa chỉ: Tầng 6, Số 16/204 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0933.131.886

Email: luathiepthanh@gmail.com         

Website: hiepthanhlawfirm.com 


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191