Tender là gì

Tender là gì

Tender có thể có nhiều ý nghĩa khác nhau tùy theo ngữ cảnh:

  • Tender là đấu thầu, là việc đặt giá để thi công một dự án, mua một sản phẩm, tài sản hoặc chứng khoán tài chính, trong đó người muốn mua phải cạnh tranh với những người khác. Thông thường, người đấu thầu chào chi phí thấp nhất (giá đấu thầu, lãi suất trái phiếu hoặc chi phí thấp nhất) hoặc giá cao nhất (giá sản phẩm).
  • Tender là đề nghị, đưa, mời, yêu cầu một cách trịnh trọng, chính thức. Ví dụ: to tender one’s service đề nghị xin được phục vụ; to tender money in payment of a debt đưa tiền để trả nợ; to tender an oath to someone bắt người nào thề.
  • Tender là mềm, dễ nhai, không dai (thịt); non (cỏ); dịu, phơn phớt (màu sắc); mềm yếu, mỏng manh, dễ gẫy, dễ vỡ (vật); nhạy cảm, dễ xúc động, dễ tổn thương; tốt; nhân hậu (người); âu yếm, dịu dàng (cử chỉ); tế nhị; khó xử; kỹ lưỡng; cẩn thận; rụt rè; câu nệ (thái độ).
  • Tender là toa than, toa nước (của xe lửa); tàu liên lạc, tàu tiếp liệu (hàng hải).
  • Tender là một loại tàu nhỏ được sử dụng để vận chuyển người hoặc hàng hóa từ bờ ra tàu lớn hoặc từ tàu lớn vào bờ.

Quy định của pháp luật về Tender

Quy định về tender có thể tham khảo ở một số văn bản sau:

  • Thông tư số 08/2022/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/8/2022 và thay thế Thông tư số 05/2017/TT-BKHĐT ngày 25/4/2017.
  • Nghị định số 25/2020/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 20/4/2020 và thay thế Nghị định số 30/2015/NĐ-CP ngày 17/3/2015.
  • Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 16/3/2021 và sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT ngày 15/1/2019.

Cách tra cứu thông tin về tender

Để tra cứu thông tin về tender có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website http://muasamcong.mpi.gov.vn/, đây là trang hệ thống mạng đấu thầu quốc gia được quản lý bởi Cục quản lý đấu thầu – Bộ kế hoạch và đầu tư.
  • Bước 2: Tại mục Cơ sở dữ liệu, chọn Danh sách nhà thầu được phê duyệt để tra cứu dữ liệu và tìm thông tin của nhà thầu.
  • Bước 3: Nhập mã số đăng ký kinh doanh của nhà thầu vào ô Số ĐKKD, hoặc nhập tên nhà thầu vào ô Tên nhà thầu. Bạn cũng có thể thêm thông tin về tỉnh thành để thu hẹp kết quả tìm kiếm. Tiếp tục chọn Tìm kiếm, sau đó chọn vào tên nhà thầu bạn muốn tra cứu trong danh sách kết quả.
  • Bước 4: Khi nhấp vào tên nhà thầu, bạn sẽ xem được những thông tin sau: Thông tin chung, Thông tin ngành nghề, Thông tin hợp đồng (nếu có), Báo cáo tài chính thường niên (nếu có).

TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191