Mẫu Đơn xin ly hôn và cách viết tại huyện Thanh Oai

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ đưa tới cho các bạn một số hướng dẫn về mẫu Đơn ly hôn tại huyện Thanh Oai và những cập nhật mới nhất trong thủ tục ly hôn, hồ sơ ly hôn khi pháp luật Việt Nam đã có một số thay đổi từ năm 2023 bên cạnh việc Sổ hộ khẩu nay không còn giá trị và không còn được đưa vào danh sách những hồ sơ bắt buộc kèm theo Đơn ly hôn.

Đơn ly hôn là gì

Đơn ly hôn là văn bản mở đầu ra thủ tục tố tụng, xoay quanh các yêu cầu, nguyện vọng của người nộp đơn gửi tới Toà án để đề nghị được giải quyết và bảo vệ theo các quy định pháp luật.

Đơn ly hôn theo quy định là văn bản có mẫu và bắt buộc phải cung cấp đầy đủ thông tin. Đơn không được nộp hộ, hiện tại cũng chưa có hướng dẫn về việc cho phép nộp online hay trực tuyến.

Đơn ly hôn huyện Thanh Oai bao gồm những nội dung gì

Đơn ly hôn tại huyện Thanh Oai sẽ bao gồm những nội dung chủ yếu sau đây:

  • Nội dung về thông tin người nộp đơn và thông tin của bị đơn (vợ/chồng). Các thông tin này sẽ bao gồm tên, ngày tháng năm sinh, số giấy tờ tuỳ thân, ngày tháng cấp, nơi cấp, địa chỉ cư trú hợp pháp, số điện thoại liên hệ, tình trạng cá nhân khác đặc biệt ví dụ như đang làm việc nước ngoài,…
  • Nội dung về thông tin đời sống hôn nhân. Các thông tin sẽ xoay quanh quá trình hình thành quan hệ hôn nhân, cuộc sống chung, địa điểm sống chung, thời gian sống chung, tình trạng mâu thuẫn và một số vấn đề khác.
  • Nội dung về con chung. Các thông tin sẽ bao gồm tên con chung, tuổi con chung, các đặc điểm đặc biệt của con nếu có, tình trạng sức khoẻ. Các bên cũng có thể đề cập nguyện vọng nuôi con tại đây.
  • Nội dung về tài sản. Các thông tin này sẽ gồm danh sách tài sản chung, nợ chung nếu có. Bên cạnh đó các bên có thể đưa ra những căn cứ hoặc nguyện vọng chia tài sản tại đây.
  • Nội dung về cam kết, chữ ký. Các bên tiến hành cam kết các thông tin trình bày trong đơn là đúng và chuẩn xác. Mỗi bên ký

Mẫu Đơn ly hôn huyện Thanh Oai được bán với giá bao nhiêu

Hiện nay, mẫu Đơn ly hôn huyện Thanh Oai được cung cấp tại trụ sở của Toà án nhân dân huyện Thanh Oai với mức giá trung bình từ 10.000đ-20.000đ trên một đơn kèm theo một Hướng dẫn lập hồ sơ nộp.

Bên cạnh Toà án, bạn cũng có thể mua các Mẫu đơn ly hôn này tại các Văn phòng Luật hoặc các cơ sở cung cấp tận nhà khác với mức giá từ 20.000đ tới 150.000đ, miễn sao các mẫu đơn là đầy đủ và hợp lệ.

Giấy xác nhận ở xã nào có thể xin ly hôn tại Toà án huyện Thanh Oai

Hiện nay, do sổ hộ khẩu không còn được phép sử dụng trong các thủ tục hành chính và tố tụng, vì thế để thực hiện thủ tục ly hôn và xác định thẩm quyền Toà án xử lý, bắt buộc bạn phải cung cấp Giấy xác nhận nơi cư trú hiện tại.

Giấy xác nhận nơi cư trú hiện tại để có thể yêu cầu Toà án huyện Thanh Oai giải quyết ly hôn phải là các Giấy xác nhận do các Cơ quan công an cấp phường trực thuộc địa bàn huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội đóng dấu xác nhận.

Hồ sơ xin ly hôn huyện Thanh Oai

Hồ sơ xin ly hôn tại huyện Thanh Oai từ năm 2023 có một số thay đổi dựa theo quy định mới và một số loại giấy tờ cá nhân đã được cập nhật, thay thế:

  • Đơn xin ly hôn theo mẫu của Toà án;
  • Giấy xác nhận cư trú tại các khu vực trong địa bàn huyện Thanh Oai;
  • Chứng minh nhân dân gắn chip của người nộp đơn và bị đơn;
  • Giấy khai sinh của các con chung/Giấy chứng sinh/Giấy tờ có giá trị tương đương khác;
  • Giấy tờ sở hữu tài sản trong trường hợp có yêu cầu chia tài sản;
  • Giấy tờ chứng minh nợ vay trong trường hợp có yêu cầu chia nợ;

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ trên, người có nhu cầu sẽ nộp đơn tại Toà án nhân dân huyện Thanh Oai và làm thủ tục ly hôn theo hướng dẫn tại phần tiếp theo dưới đây.

Thủ tục ly hôn huyện Thanh Oai

Có đủ hồ sơ ly hôn là bước đầu thành công trong quá trình thực hiện nguyện vọng ly hôn của cá nhân yêu cầu. Tiếp theo đó, thủ tục ly hôn sẽ cần được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nộp hồ sơ ly hôn tới Toà án trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính/Uỷ quyền/Cơ quan thứ ba;
  • Bước 2: Nộp án phí theo Thông báo nộp án phí của Toà án nếu hồ sơ hợp lệ;
  • Bước 3: Có mặt theo các buổi làm việc/triệu tập có nội dung Hoà giải, lấy ý kiến, xem xét yêu cầu, xét xử;
  • Bước 4: Nhận Quyết định/Bản án về việc ly hôn;

Thời gian hoàn thiện thủ tục ly hôn huyện Thanh Oai

Tuỳ theo loại vụ việc ly hôn và các tình tiết trong từng vụ việc cụ thể, thời gian giải quyết vụ việc ly hôn có thể dao động từ 1 tháng tới 9 tháng kể từ thời điểm nhận hồ sơ.

Việc công khai các chứng từ, có đầy đủ căn cứ và đưa ra các yêu cầu cụ thể sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện ly hôn.

Bên cạnh đó, việc có mặt đầy đủ tại các buổi làm việc và nắm được các nội dung dự kiến làm việc cũng sẽ giúp bạn làm chủ được thủ tục ly hôn và đảm bảo được tối đa quyền, lợi ích hợp pháp của mình cũng như những người có liên quan.

Một số mẫu Đơn ly hôn thông dụng tại huyện Thanh Oai

Chúng tôi xin gửi tới khách hàng 2 mẫu đơn ly hôn thông dụng nhất dưới đây, các bạn có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí. Lưu ý rằng việc cập nhật pháp luật có thể làm cho mẫu đơn dưới đây không còn đầy đủ, bạn nên tìm hiểu trước khi sử dụng.

Mẫu Đơn ly hôn thuận tình

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————–o0o————–

ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN THUẬN TÌNH LY HÔN, NUÔI CON, CHIA TÀI SẢN SAU KHI LY HÔN

Kính gửi: TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN ………….. – TP. HÀ NỘI

Họ tên người yêu cầu:………….. Sinh ngày: …………..

Căn cước công dân số: ………….. cấp ngày ………….. tại Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội

Hộ khẩu thường trú: …………..

Chỗ ở hiện nay: …………..

Điện thoại liên hệ: …………..

Họ tên người yêu cầu: …………..   Sinh ngày …………..

Chứng minh nhân dân số: …………..   cấp ngày …………..  tại Cục Cảnh sát ĐKQL cư trú và DLQG về dân cư

Hộ khẩu thường trú số: …………..

Chỗ ở hiện nay: …………..

Đề nghị Toà án giải quyết, công nhận các vấn đề sau đây:

Chúng tôi kết hôn tự nguyện có đăng ký ngày ………….. tại Ủy ban nhân dân …………..

1. Về tình cảm

Sau khi kết hôn, vợ chồng chúng tôi chung sống hạnh phúc đến khoảng năm ……. thì phát sinh mâu thuẫn, nguyên nhân do vợ chồng có nhiều bất đồng về quan điểm, lối sống, tính cách không hợp nhau dẫn đến xung đột. Hai vợ chồng đã cố gắng nhường nhịn và hòa giải nhưng không thành.Chúng tôi không thể tìm được tiếng nói chung để tiếp tục chung sống. Nay chúng tôi xác định tình cảm vợ chồng không còn, mục đích hôn nhân cũng không đạt được. Vì vậy chúng tôi có nguyện vọng đề nghị Tòa án nhân dân quận ………….. giải quyết công nhận cho vợ chồng được thuận tình ly hôn.

2. Về con chung

Chúng tôi có ba  người con chung là ………….., giới tính Nữ, sinh ngày …………..; ………….., giới tính Nữ, sinh ngày ………….. và ………….., giới tính Nam, sinh ngày …………… Chúng tôi thoả thuận thống nhất giao cả ba con cho mẹ là ………….. trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng các con sau ly hôn. Về cấp dưỡng, mẹ các cháu không yêu cầu nên bố các cháu cấp dưỡng tuỳ theo khả năng.

3. Về tài sản, nhà đất, công nợ chung:

Về tài sản, nhà đất chung, chúng tôi tự thoả thuận nên không yêu cầu Tòa án giải quyết.

Về công nợ chung, chúng tôi cũng tự thoả thuận nên cũng không yêu cầu Tòa án giải quyết.

Những tài liệu chứng cứ kèm theo đơn:

– Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;

– Bản sao Căn cước công dân …………..;

– Bản sao Chứng minh nhân dân của…………..;

– Bản sao Giấy khai sinh con là …………..;

– Bản sao Giấy khai sinh con là …………..;

– Bản sao Giấy khai sinh con là …………..;

– Đơn trình bày nguyện vọng của các con chung;

– Giấy tờ khác (nếu có).

Chúng tôi đều tự nhận thấy vợ chồng đã không còn yêu thương nhau, đã được gia đình nhắc nhở, hòa giải nhưng không thành, kính đề nghị quý Tòa giải quyết cho chúng tôi được ly hôn để chúng tôi sớm ổn định cuộc sống.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

………., ngày …. tháng ….  năm 2023

Những người yêu cầu

Bên vợ ký và ghi rõ họ tênBên chồng ký và ghi rõ họ tên

Mẫu Đơn ly hôn đơn phương

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

————-oOo————-

ĐƠN KHỞI KIỆN

(Về việc: Xin ly hôn)

Kính gửi: TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN ……………… – TP. HÀ NỘI

Người khởi kiện:

Sinh năm: ………………

Căn cước công dân số: ………………   Cấp ngày: ………………      Nơi cấp: Cục Cảnh sát ĐKQL cư trú và DLQG về dân cư

Hộ khẩu thường trú: ………………

Nơi ở hiện nay:………………

Điện thoại liên hệ: ………………

Người bị khởi kiện:

Sinh năm: ………………

Căn cước công dân số: ………………   Cấp ngày: ………………         Nơi cấp: Cục Cảnh sát ĐKQL cư trú và DLQG về dân cư

Hộ khẩu thường trú: ………………

Nơi cư trú cuối cùng trước khi bỏ đi:  ………………

Điện thoại liên hệ: ………………

Yêu cầu Toà án giải quyết những vấn đề sau đây đối với người bị khởi kiện:

1. Về quan hệ hôn nhân:

Chúng tôi kết hôn ngày ……………… có đăng ký kết hôn tại Ủy ban nhân dân ……………… trên cơ sở tự nguyện.

Lý do ly hôn:

Sau khi kết hôn, vợ chồng chúng tôi chung sống hạnh phúc đến năm 2019 thì phát sinh mâu thuẫn. Nguyên nhân do vợ tôi nhiều lần phát sinh các mối quan hệ ngoài luồng với người khác. Dù tôi đã nhiều lần phát hiện, khuyên nhủ, hoà giải nhưng vợ tôi không thay đổi. Không những vậy, vợ tôi còn nhiều lần bỏ đi với những người đó từ năm 2020 sau đó vợ tôi có quay về nhưng chỉ được một thời gian ngắn.

Đến tháng 7/2021, vợ tôi lại một lần nữa bỏ đi cho đến nay. Chúng tôi đã nhiều lần hoà giải và được gia đình hoà giải nhưng đều không thành. Sau rất nhiều lần bị phát hiện phát sinh các mối quan hệ bên ngoài và bỏ đi cùng họ thì đến nay vợ tôi dù vẫn liên lạc qua điện thoại với gia đình nhưng che giấu nơi ở của mình để tôi không phát hiện và cũng không thể tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định pháp luật. Nay, tôi xác định tình cảm vợ chồng đã không còn, tình trạng hôn nhân không thể kéo dài được nữa. Vì vậy, tôi đề nghị Tòa án nhân dân quận ……………… giải quyết cho tôi được ly hôn.

2. Về con chung

Về con chung, chúng tôi có một con chung là: ………………, giới tính Nam, sinh ngày ………………. Hiện con chung của chúng tôi đã thành niên, trên 18 tuổi, khoẻ mạnh và có cuộc sống riêng của mình nên tôi không yêu cầu Toà án giải quyết về vấn đề con chung.

3. Về tài sản, nhà đất chung

Về tài sản chung, nhà đất chung, trong quá trình chung sống, chúng tôi có tài sản chung nhưng tôi không yêu cầu Tòa án giải quyết. Tôi sẽ chủ động đề nghị giải quyết trong một vụ việc khác khi có ý kiến của vợ tôi.

4. Về công nợ chung

Về công nợ chung, vợ chồng tôi không có công nợ chung nên không yêu cầu Tòa án giải quyết.

Những tài liệu, chứng kèm theo đơn khởi kiện gồm có:

– Bản sao Trích lục kết hôn;

– Bản sao Căn cước công dân của ………………;

– Bản sao Căn cước công dân của ………………;

– Bản sao Giấy khai sinh ………………;

– Các tài liệu chứng cứ khác (nếu có);

Kính mong Quý Tòa án nhanh chóng xem xét, giải quyết để vợ chồng tôi sớm chấm dứt tình trạng hiện tại, tạo điều kiện cho tôi sớm ổn định cuộc sống.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

………………, ngày ….. tháng ….. năm 2023

Người khởi kiện 

(Ký và ghi rõ họ tên)

Cách viết Đơn ly hôn chuẩn xác tại huyện Thanh Oai

Để việc viết Đơn ly hôn được chuẩn xác và không phải bổ sung nhiều lần bạn cần lưu ý tới những điểm sau:

  • Các thông tin về con người phải ghi đầy đủ, chính xác, chi tiết;
  • Các thông tin về quá trình, tự thuật phải ngắn gọn, đầy đủ không trình bày lan man, dài quá lượng khổ giấy trống có sẵn trong đơn ly hôn theu mẫu;
  • Các thông tin không yêu cầu Toà giải quyết phải ghi rõ “Không yêu cầu Toà giải quyết”, các thông tin có yêu cầu giải quyết phải ghi rõ danh sách các yêu cầu và đầy đủ căn cứ xác minh;
  • Ghi nguyện vọng của mình theo đơn và những mong muốn khi thủ tục ly hôn hoàn tất.

Thủ tục ly hôn mới nhất sau khi sổ hộ khẩu không còn giá trị tại huyện Thanh Oai

Hiện nay, trên phạm vi toàn quốc, việc áp dụng Chứng minh nhân dân gắn chip và số hoá cơ sở dữ liệu quản lý về cư dân đã và đang được hoàn thiện từng ngày. Chính phủ đã đưa ra các hướng dẫn và quy định mới liên quan tới việc bác bỏ hiệu lực của Sổ hộ khẩu và từ đó đầu mục hồ sơ này trở nên vắng bóng trong các thủ tục hành chính hay tố tụng có liên quan.

Vậy giờ đây, người dân sẽ lấy giấy tờ gì để thay cho sổ hộ khẩu trong các thủ tục cần xác minh tới vị trí cư trú được đăng ký hợp pháp?!

Từ cuối năm 2022 và đầu năm 2023, Giấy xác nhận cư trú do Cơ quan công an cấp phường xã địa phương cấp sẽ có giá trị thay thế cho Sổ hộ khẩu trong các thủ tục cần thiết, nhằm xác định thẩm quyền cho những cơ quan tố tụng theo quy định.

Người dân sẽ chỉ cần mang theo Chứng minh nhân dân tới Cơ quan Công an địa phương để làm thủ tục xin xác nhận này là sẽ nhận được kết quả từ sau 2-3 ngày làm việc.

Ly hôn, ly dị, ly thân có gì khác biệt

Ly hôn là một khái niệm pháp lý được thừa nhận theo quy định của pháp luật, nó thể hiện thủ tục huỷ tình trạng quan hệ vợ chồng của một cặp nam nữ đã tiến hành đăng ký kết hôn trước đó.

Ly dị là một từ ngữ thực tế hay được sử dụng trong đời sống có ý nghĩa giống với Ly hôn, từ ngữ này không được định nghĩa theo quy định pháp luật.

Ly thân là từ chỉ hành vi của vợ hoặc chồng vẫn trong mối quan hệ hôn nhân pháp lý nhưng thực tế lại không sống chung, không sinh hoạt như vợ chồng và không thực hiện các nghĩa vụ vợ chồng đúng nghĩa.

Những trường hợp không được dùng mẫu đơn ly hôn

Theo quy định tại Điều 51 Luật Hôn nhân và gia đình thì người chồng sẽ không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Quy định này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em, bên cạnh đó ràng buộc trách nhiệm người chồng, duy trì tinh thần văn hoá, ý nghĩa của hôn nhân.

Bản tự khai Đơn xin ly hôn

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——o0o——

BẢN TỰ KHAI KHI LY HÔN

Tôi là: …………. Sinh năm: ……..

Chứng minh nhân dân số: ……. cấp ngày ……. tại Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội

Hộ khẩu thường trú: …….

Chỗ ở hiện nay: …….

Là Nguyên đơn trong vụ án xin ly hôn với bị đơn là anh ……..

Nội dung tự khai

1. Về tình cảm

Tôi và anh ……. kết hôn tháng 2 năm ……. có đăng ký kết hôn tại Ủy ban nhân dân xã  Trung Chính, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh trên cơ sở tự nguyện.

Sau khi kết hôn, vợ chồng chúng tôi chung sống với nhau ở ……., quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trong quá trình chung sống, vợ chồng chúng tôi phát sinh nhiều mâu thuẫn do những bất đồng về quan điểm, lối sống, tính cách không hợp nhau dẫn đến xung đột. Chồng tôi là người cục cằn, thường xuyên buông lời tục tữu với vợ. Tôi đã cố gắng nhường nhịn nhiều năm nay và được gia đình khuyên giải để hàn gắn mối quan hệ nhưng theo thời gian các mâu thuẫn càng gay gắt và không thể hàn gắn được. Nhận thấy, việc tiếp tục kéo dài thời gian chung sống thì quan hệ vợ chồng cũng không cải thiện được, mục đích hôn nhân cũng không đạt được, nên tôi đề nghị Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai giải quyết cho tôi được ly hôn.

2. Về con chung

Chúng tôi có một người con chung là cháu ……., sinh ngày …….. Hiện cháu đã trên 18 tuổi, đủ tuổi trưởng thành và tự quyết định và lo cho cuộc sống của mình nên tôi không yêu cầu Tòa án giải quyết.

3. Về tài sản, nhà đất, công nợ chung:

Về tài sản, nhà đất chung chúng tôi tự thỏa thuận và không yêu cầu Tòa án giải quyết.

Về công nợ chung, chúng tôi không có công nợ chung nên cũng không yêu cầu Tòa án giải quyết.

Trên đây là toàn bộ lời khai về các vấn đề có liên quan đến yêu cầu xin ly hôn của tôi. Tôi xin cam đoan toàn bộ nội dung tôi trình bày trên là sự thật và chịu trách nhiệm về lời khai của mình, kính đề nghị Tòa án xem xét giải quyết.

Người khai

Mẫu Đơn nhường quyền nuôi con

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

—–o0o—–

ĐƠN XIN NHƯỜNG QUYỀN NUÔI CON

Kính gửi: TÒA ÁN NHÂN DÂN ……….

Tên tôi là: …………………Sinh ngày…………..

CMND số: ………….. Cấp tại …………..

Cơ quan cấp …………..

Địa chỉ: ………….. Sđt:…………..

Là bố của cháu:…………………….

Tôi làm đơn này để trình bày nguyện vọng như sau:

Ngày ………….., tôi và vợ là chị ………….. có tiến hành nộp đơn ly hôn tới Toà án nhân dân ………….. và được thụ lý. Ngày ………….., chúng tôi đã tiến hành đóng đầy đủ án phí để Toà án bắt đầu xem xét giải quyết.

Qua quá trình làm việc và hoà giải tại Toà án, chúng tôi nhận thấy cuộc sống hôn nhân đã không thể cứu vãn và kéo dài thêm được nữa. Bên cạnh các vấn đề về tài sản đã thoả thuận, chúng tôi hiện có 3 con chung là cháu ………….., cháu ………….. và cháu …………..

Do công việc của tôi có đặc thù là thời gian đi lại rất nhiều, không thường xuyên ở nhà nên việc chăm sóc các cháu sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tôi có nguyện vọng trao quyền trực tiếp nuôi toàn bộ các con cho vợ tôi là chị ………….. sau khi thủ tục ly hôn hoàn tất. Tôi làm đơn này trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện, không bị ép buộc và hoàn toàn hiểu rõ về quyền, nghĩa vụ của mình.

Tôi sẽ chu cấp chi phí nuôi con hàng tháng là 25.000.000đ vào tài khoản của vợ tôi cho tới khi các cháu trưởng thành và có thể tự lo cho bản thân của mình.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Hà Nội, ngày ….. tháng ….. năm 2023

Người làm đơn

Xem thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191