Công ty cho thuê xe ô tô

Công ty cho thuê xe ô tô

 

 

Khi tôi là giám đốc công ty, tôi có dùng tiền của công ty mua xe oto khi chưa thanh toán tiền mua xe nhưng tôi đã cho thuê, tôi có được hưởng số tiền từ cho thuê xe không?

 

Gửi bởi: phan văn hải

Trả lời có tính chất tham khảo

 

 

 

Ðiều 193 Bộ luật dân sự quy định về quyền sử dụng của chủ sở hữu: “Trong trường hợp chủ sở hữu thực hiện quyền sử dụng tài sản thuộc sở hữu của mình thì chủ sở hữu được khai thác công dụng, hưởng hoa lợi, lợi tức từ tài sản theo ý chí của mình nhưng không được gây thiệt hại hoặc làm ảnh hưởng đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng, quyền, lợi ích hợp pháp của người khác”. Theo quy định này, công ty của bạn là chủ sở hữu của chiếc xe ô tô nên có quyền khai thác công dụng, hưởng hoa lợi, lợi tức từ chiếc xe ô tô đó. Khi cho thuê xe ô tô, công ty có quyền nhận và hưởng tiền cho thuê xe ô tô theo hợp đồng đã ký.

Về phía bạn: Với tư cách là người đại diện của công ty (theo pháp luật hoặc theo ủy quyền), bạn có quyền thay mặt công ty nhận số tiền cho thuê ô tô nêu trên. Nếu với tư cách cá nhân bạn thì bạn không có quyền nhận và hưởng số tiền mà công ty cho thuê xe ô tô.

Các văn bản liên quan:

Bộ luật 33/2005/QH11 Dân sự

Trả lời bởi: CTV3

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191