Xin cấp biên lai thu lệ phí khi làm lý lịch tư pháp qua bưu chính có được không

Câu hỏi của khách hàng: Xin cấp biên lai thu lệ phí khi làm lý lịch tư pháp qua bưu chính có được không

Sở tư pháp có cấp biên lai thu lệ phí lý lịch tư pháp không? Tôi đã làm lý lịch tư pháp qua bưu chính viettel và đã nhận được kết quả nhưng không có biên lai thu tiền lệ phí để nộp cho công ty tôi để làm thanh toán với công ty.


Luật sư Tư vấn Luật lý lịch tư pháp – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 12/11/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề cấp Phiếu lý lịch tư pháp

  • Luật lý lịch tư pháp 2009
  • Quyết định 19/QĐ-TTg năm 2015 phê duyệt “đề án thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến” do thủ tướng chính phủ ban hành

3./ Luật sư trả lời Xin cấp biên lai thu lệ phí khi làm lý lịch tư pháp qua bưu chính có được không

Ngoài phương thức nộp hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp tại trụ sở cơ quan Sở Tư pháp hoặc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia như hiện nay, cá nhân có thể lựa chọn một trong các phương thức Cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.

Căn cứ Khoản 1 Mục I Phần B Quyết định 19/2015/QĐ-TTg về Cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính quy định như sau:

“1. Cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính

– Cá nhân có thể nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp bằng hình thức chuyển tiền qua dịch vụ bưu chính khi gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu tại các điểm phục vụ bưu chính hoặc tại địa chỉ báo phát và gửi biên lai chuyển tiền lệ phí kèm theo hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền cấp Phiếu. Cá nhân cũng có thể nộp lệ phí trực tiếp hoặc nộp vào tài khoản của cơ quan có thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp.

+ Phí dịch vụ bưu chính được nộp cho cơ quan cung cấp dịch vụ bưu chính tại thời điểm gửi hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu. Phí dịch vụ bưu chính bao gồm: Phí gửi hồ sơ, nhận phiếu hẹn và nhận kết quả Phiếu lý lịch tư pháp.

+ Mức phí dịch vụ bưu chính được quy định cụ thể căn cứ vào từng loại dịch vụ bưu chính (chuyển phát nhanh hoặc bảo đảm) và tùy thuộc vào khoảng cách địa lý, vùng miền. Phí dịch vụ bưu chính được niêm yết công khai tại trụ sở của cơ quan có thẩm quyền cấp Phiếu và các điểm phục vụ bưu chính.

…”

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn gửi hồ sơ yêu cầu cấp lý lịch tư pháp qua bưu chính viettel và đã nhận được kết quả. Để nhận được kết quả Phiếu lý lịch tư pháp thì trước đó bạn đã nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Sau khi nhận được lệ phí và hồ sơ hợp lệ của bạn cơ quan cấp Phiếu lý lịch tư pháp xét thấy hồ sơ hợp lệ nên cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho bạn.

Như vậy, bạn có thể đến Sở tư pháp để xin cấp biên lai thu tiền nộp lệ phí cấp Phiếu lý lịch tư pháp và bạn phải mang theo chứng minh nhân dân, biên lai chuyển tiền qua ngân hàng hoặc biên lai nhận chuyển tiền tại bưu chính. Trường hợp bạn không còn giữ biên lai thì bạn có thể qua nơi bạn đã chuyển tiền để xin sao chụp biên lai.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191