Giải trình về trật tự xây dựng

Giải trình về trật tự xây dựng là văn bản của cá nhân/ tổ chức gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết nhằm mục đích giải trình về trật tự xây dựng một công trình, nhà ở trên một địa bàn/khu vực cụ thể.

Mẫu Giải trình về trật tự xây dựng

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191


TÊN CƠ QUAN/TỔ CHỨC

 

TÊN ĐƠN VỊ/BỘ PHẬN BAN HÀNH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số:…/….

 

V/v: Giải trình về trật tự xây dựng

 

….., ngày…tháng…năm…

GIẢI TRÌNH VỀ TRẬT TỰ XÂY DỰNG

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18 tháng 06 năm 2014;

Căn cứ Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở;

Căn cứ Thông tư 03/2018/TT-BXD quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.

Kính gửi: – Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố

– Sở Xây dựng tỉnh/thành phố

Tên công ty:………………………………………

Địa chỉ trụ sở:……………………………………….

Giấy CNĐKDN số:…………………. do Sở Kế hoạch đầu tư………. cấp ngày… tháng…. năm…..

Hotline:…………………..               Số Fax/email (nếu có):…………………

Người đại diện theo pháp luật:Ông/Bà…………………….                       Sinh năm:………

Chức vụ:……………………..          Căn cứ đại diện:……………….

Địa chỉ thường trú:…………………………….

Nơi cư trú hiện tại:…………………………….

Số điện thoại liên hệ:……………………….

Số TK:…………….- Chi nhánh…………- Ngân hàng……………

Ngày…/…/… Công ty…………… bị phát hiện vi phạm về trật tự xây dựng theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 15 của Nghị định 139/2017/NĐ-CP:

“Điều 15. Vi phạm quy định về trật tự xây dựng

  1. Xử phạt đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không che chắn hoặc có che chắn nhưng để rơi vãi vật liệu xây dựng xuống các khu vực xung quanh hoặc để vật liệu xây dựng không đúng nơi quy định như sau:
  2. a) Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ hoặc công trình xây dựng khác không thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản này;

…”

Và được Ủy ban nhân dân….. ra quyết định xử phạt hành chính …….

Tuy nhiên, Công ty……………..xin giải trình với Quý cơ quan sự việc đó như sau:

Ngày…/…/… công ty……….. tổ chức thi công công trình xây dựng số:…… để phục vụ mục đích kinh doanh…….. Trong quá trình xây dựng đã thực hiện việc che chắn bao bọc để đảm bảo không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân cũng như các công trình nhà cửa, đường phố. Nhưng đến ngày…/…/… do sự cố có một chiếc xe cần cẩu vô tình quệt ngang vào phần bao bọc, che chắn công trình làm rách tấm chắn nên có để xảy ra tình trạng một số nguyên vật liệu rơi vỡ văng ra phía ngoài đường đi, ngay lúc đó chúng tôi đã kịp thời sửa chữa che chắn và khắc phục hậu quả nhưng chưa kịp hoàn thiện thì đột nhiên cơ quan chức năng đến kiểm tra và ra quyết định xử phạt hành chính theo khoản 1 Điều 15 của Nghị định 139/2017/NĐ-CP nêu trên.

Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi xin giải trình toàn bộ sự việc trên bởi đó hoàn toàn là lỗi ngoài ý muốn và chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức để sửa chữa để đảm bảo an toàn, kính mong cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết và không thực hiện quyết định xử phạt hành chính nêu trên./.

Tài liệu kèm theo:

1.Xác nhân về việc va quệt giữa xe cần cẩu và tấm chắn công trình(chủ xe đã ký)

Nơi nhận:

 

-Như trên;

-Lưu VP

TM.CÔNG TY

GIÁM ĐỐC

(Đã ký)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ  500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191