Admission fee là gì

Admission fee là gì

Admission fee là một cụm từ tiếng Anh có nghĩa là phí vào cửa hoặc phí nhận vào. Nó được sử dụng để chỉ số tiền mà bạn phải trả để được vào một nơi nào đó, như một công viên, viện bảo tàng, trường học hoặc tổ chức. Ví dụ:

  • Bạn phải trả 10 đô la admission fee để vào bảo tàng. (You have to pay 10 dollars admission fee to enter the museum.)
  • Học sinh phải nộp admission fee khi được nhận vào trường đại học. (Students have to pay admission fee when they are admitted to the university.)
  • Admission fee cho trận đấu bóng đá là 20 đô la cho người lớn và 10 đô la cho trẻ em. (The admission fee for the soccer match is 20 dollars for adults and 10 dollars for children.)

Từ đồng nghĩa và trái nghĩa của Admission fee

Admission fee có nghĩa là phí vào cửa. Một số từ đồng nghĩa của Admission fee trong tiếng Anh là:

  • entrance fee
  • admission charge
  • admission price
  • entrance money
  • price of admission

Admission fee trong tiếng Anh không có từ trái nghĩa.

Ví dụ về sử dụng từ Admission fee

Admission fee là phí vào cửa mà bạn phải trả khi tham quan một địa điểm du lịch, một bảo tàng, một công viên hay một trường học. Admission fee có thể khác nhau tùy thuộc vào địa điểm, thời gian và đối tượng. Ví dụ, Admission fee ở Việt Nam thường rẻ hơn ở các nước khác, Admission fee vào các ngày lễ có thể cao hơn vào các ngày thường, và Admission fee cho trẻ em, sinh viên hay người cao tuổi có thể được giảm giá so với người lớn.

Admission fee là một nguồn thu quan trọng cho các địa điểm du lịch, vì nó giúp duy trì hoạt động và phát triển cơ sở vật chất. Tuy nhiên, Admission fee cũng có thể gây khó khăn cho một số du khách, đặc biệt là những người có thu nhập thấp hay muốn tham quan nhiều địa điểm trong một chuyến đi.

Nguồn gốc của từ Admission fee

Từ Admission fee có nguồn gốc từ tiếng Anh cổ và tiếng Pháp cổ. Từ Admission fee là sự kết hợp của hai từ Admission và fee.

Từ Admission có nghĩa là sự cho vào, sự nhận vào, sự thừa nhận, từ tiếng Latin admissionem , nghĩa là “sự cho vào”.

Từ fee có nghĩa là phí, tiền trả cho một dịch vụ hay một quyền lợi, từ tiếng Anh cổ feoh , nghĩa là “gia súc, tài sản; tiền bạc”. Từ fee cũng có liên quan đến từ fief , nghĩa là “quyền sở hữu đất đai hoặc tài sản dưới điều kiện phục vụ cho một chủ lãnh địa”. Từ Admission fee xuất hiện lần đầu vào thế kỷ 14, có nghĩa là “phí vào cửa cho một địa điểm du lịch, một bảo tàng, một công viên hay một trường học”


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191