Trả lại đơn yêu cầu thi hành án trong trường hợp nào?

Trả lại đơn yêu cầu thi hành án trong trường hợp nào?

 


Bản án đã có hiệu lực pháp luật, tôi đã làm đơn yêu cầu thi hành án đầy đủ các mục quy định tại Điều 31 Luật Thi hành án dân sự năm 2008 kèm với bản án và các giấy tờ liên quan, nhưng cơ quan thi hành án thành phố X không nhận đơn với lý do thông tin về tài sản, điều kiện thi hành án của người phải thi hành án phải có xác nhận của chính quyền địa phương mà cụ thể là UBND phường. Xin hỏi như vậy có đúng không? Quy định ở đâu?

 

Gửi bởi: alongshop

Trả lời có tính chất tham khảo

Tại điều 31 Luật Thi hành án dân sự năm 2008 về việc người được thi hành án phải có nghĩa vụ “cung cấpthông tin về tài sản hoặc điều kiện thi hành án của người phải thi hành án khi có yêu cầu”.

Tại điều 34 Luật Thi hành án dân sự năm 2008 quy định các trường hợp cơ quan thi hành án từ chối nhận đơn yêu cầu thi hành ánnhư sau:

Người yêu cầu thi hành án không có quyền yêu cầu thi hành án hoặc nội dung đơn yêu cầu thi hành án không liên quan đến nội dung của bản án, quyết định;

Cơ quan thi hành án dân sự được yêu cầu không có thẩm quyền thi hành án;

Hết thời hiệu yêu cầu thi hành án.

Như vậy, việc cơ quan thi hành án thành phố X không nhận đơn với lý do như trên là không phù hợp với quy định của pháp luật.

Các văn bản liên quan:

Luật 26/2008/QH12 Thi hành án dân sự

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191