2019 mới tốt nghiệp nhưng đã trúng nghĩa vụ thì phải làm sao?

Câu hỏi của khách hàng: 2019 mới tốt nghiệp nhưng đã trúng nghĩa vụ thì phải làm sao?

Mọi người cho em hỏi: hiện em đang học đại học mà khóa học của em là 2014 – 2018 đã hết hạn, trường em thì có thể cho học 8 năm, nhưng do em học rớt môn nên năm 2019 em mới tốt nghiệp. Hiện em đi khám nghĩa vụ quân sự đã đậu. Mà huyện em thì không chấp nhận giấy có ghi khóa học 2014 -2018 nên sẽ bắt em đi sau khi qua tết. giờ mà đi thì năm sau em không tốt nghiệp được mọi người tư vấn em với. em phải làm sao ạ??


Luật sư Tư vấn Luật nghĩa vụ quân sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 24/12/2018

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Tạm hoãn nghĩa vụ quân sự

Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015

3./ Luật sư trả lời 2019 mới tốt nghiệp nhưng đã trúng nghĩa vụ thì phải làm sao?

Theo quy định của pháp luật thì công dân nam từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi (hoặc hết 27 tuổi nếu công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ). Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng tới việc học tập của công dân, Nhà nước ta có quy định về việc tạm hoãn gọi nhập ngũ trong trường hợp này.

Căn cứ điểm g Khoản 1 Điều 41 Luật nghĩa vụ quân sự:

“Điều 41.Tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ

1.Tạm hoãn gọi nhập ngũ đối với những công dân sau đây:

g)Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo. …

Theo đó, mỗi lần tạm hoãn gọi nhập ngũ vì lý do đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đào tạo, bạn sẽ được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời hạn một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.

Mà trong trường hợp của bạn thì thời hạn tạm hoãn của bạn là khóa học 2014-2018. Nói cách khác, hiện tại đã hết thời hạn tạm hoãn gọi nhập ngũ của bạn với hồ sơ trước đó.

Tuy nhiên, do hiện tại bạn vẫn còn đang theo học trường đại học trên nên bạn vẫn là đối tượng thuộc đối tượng được tạm hoãn gọi nhập ngũ. Bạn cần thực hiện thủ tục xin hoãn tạm gọi nhập ngũ vì lý do đang theo học tại trường đại học, nói cách khác, bạn cần xin xác nhận của trường mà bạn đang theo học về việc hiện tại bạn vẫn đang theo học tại trường này.

Tức là bạn cần nộp đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự (gửi tới Chủ tịch UBND cấp huyện), Giấy tờ chứng minh bạn là đối tượng thuộc phạm vi được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự (cụ thể là giấy xác nhận của trường về việc bạn đang theo học tại trường) tại UBND nơi bạn thường trú để được giải quyết.

Như vậy, trong trường hợp của bạn, bạn cần làm hồ sơ xin tạm hoãn gọi nhập ngũ vì lý do đang được đào tạo tại cơ sở đại học theo quy định của pháp luật để được hoãn gọi nhập ngũ, tiếp tục theo học tại trường.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191