Mới chuyển đăng ký hộ khẩu sau bao lâu thì bị gọi nhập ngũ

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Mới chuyển đăng ký hộ khẩu sau bao lâu thì bị gọi nhập ngũ?

Ba mẹ em đã ly hôn từ năm em 8 tuổi, trước em sinh sống cùng ba ở sài gòn cho đến giữa năm 2017 thì em chuyển ra Hà nội ở với mẹ, mẹ em vừa làm thủ tục chuyển khẩu cho em ra ngoài này được nửa tháng thì em thấy bạn bè em trong sài gòn bị gọi nhập ngũ, vậy cho em hỏi với trường hợp của em thì sau bao lâu sẽ bị gọi nhập ngũ ạ? em ra đây với dự định học nghề và đã có quyết định nhập học của trường dạy nghề rội.


Mới chuyển đăng ký hộ khẩu sau bao lâu thì bị gọi nhập ngũ
Mới chuyển đăng ký hộ khẩu sau bao lâu thì bị gọi nhập ngũ

Luật sư Tư vấn Mới chuyển đăng ký hộ khẩu sau bao lâu thì bị gọi nhập ngũ  – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 1 tháng 12 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015

3./ Luật sư trả lời

Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 quy định về xác định thời gian và số lần gọi nhập ngũ trong năm như sau:

“Điều 33. Số lần, thời điểm gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân trong năm

Hằng năm, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân một lần vào tháng hai hoặc tháng ba; trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh thì được gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân lần thứ hai. Đối với địa phương có thảm họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm thì được điều chỉnh thời gian gọi nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân”.

Bên cạnh đó, Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 quy định về cơ quan đăng kí nghĩa vụ quân sự đối với công dân tại địa phương như sau:

“Điều 15. Cơ quan đăng ký nghĩa vụ quân sự

1. Ban Chỉ huy quân sự cấp xã thực hiện đăng ký nghĩa vụ quân sự cho công dân cư trú tại địa phương”.

Như vậy, căn cứ các quy định nêu trên, sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký thường trú tại địa phương, căn cứ vào thời điểm gọi công dân nhập ngũ hàng năm, Ban chỉ huy quân sự cấp xã sẽ thực hiện việc đăng ký và gọi công dân nhập ngũ theo quy định của pháp luật.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Bài liên quan:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191