Có phải điền thông tin về tài sản khi làm đơn yêu cầu thi hành án?

Có phải điền thông tin về tài sản khi làm đơn yêu cầu thi hành án?

 

Tôi là người bị hại trong vụ án cố ý gây thương tích, thiệt hại 17% sức khỏe. Bị cáo bị phạt 30 tháng tù giam và Tòa án đã tuyên phạt bị cáo phải bồi thường cho tôi số tiền là 17.550.000 đồng. Tôi làm đơn yêu cầu thi hành án nhưng bị cáo vẫn đang đi cải tạo và bị cáo là sinh viên chưa có tài sản riêng, vẫn phụ thuộc gia đình. Nhưng trong mẫu đơn yêu cầu thi hành án lại có dòng Thông tin về tài sản hoặc điều kiện thi hành của người phải thi hành án. Vậy, tôi xin hỏi trong trường hợp của tôi thì dòng Thông tin tài tản của người phải thi hành án thì tôi phải viết như thế nào? Liệu trường hợp của tôi có được giải quyết không?

Gửi bởi: Lê Tấn Phúc

Trả lời có tính chất tham khảo

Theo quy định tại Điểm đ, Khoản 2 Điều 31 Luật thi hành án dân sự quy định Đơn yêu cầu thi hành án phải có nội dung: “Thông tin về tài sản, điều kiện thi hành án của người phải thi hành án, nếu có.”

Do đó, trong trường hợp của bạn, nếu không có thông tin về tài sản của người phải thi hành án thì không bắt buộc bạn phải nêu vào trong đơn yêu cầu thi hành án. Cơ quan Thi hành án dân sự có thẩm quyền sẽ có trách nhiệm thụ lý đơn yêu cầu của bạn dù bạn không nêu thông tin về tài sản của người phải thi hành án nhưng các nội dung khác phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự.

 

Các văn bản liên quan:

Luật 64/2014/QH13 Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi hành án dân sự (Còn hiệu lực)

Trả lời bởi: Nguyễn Thị Nhàn

Tham khảo thêm:


TỔNG ĐÀI LUẬT SƯ 1900 0191 - GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN MIỄN PHÍ MỌI LÚC MỌI NƠI
Trong mọi trường hợp do tính cập nhật của văn bản biểu mẫu pháp luật và sự khác nhau của từng tình huống, việc tự áp dụng sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn.
Để được tư vấn hướng dẫn trực tiếp cho tất cả các vướng mắc, đưa ra lời khuyên pháp lý an toàn nhất, quý khách vui lòng liên hệ Luật sư - Tư vấn pháp luật qua điện thoại 24/7 (Miễn phí) số: 1900.0191 để gặp Luật sư, Chuyên viên tư vấn pháp luật.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty luật LVN

1900.0191